Xã hội

Thanh Thủy chăm lo đời sống văn hóa,  tinh thần cho người cao tuổi

Thanh Thủy chăm lo đời sống văn hóa,  tinh thần cho người cao tuổi
Người cao tuổi khu 11, xã Yến Mao thường xuyên luyện tập môn bóng chuyền hơi vào mỗi buổi sáng để nâng cao sức khỏe.

PTO – Xác định chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người cao tuổi là trách nhiệm, nhiệm vụ quan trọng, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, những năm qua, Hội người cao tuổi (NCT) huyện Thanh Thủy đã chủ động phối hợp với các cấp, các ngành triển khai nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, tạo điều kiện giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Với 509 hội viên sinh hoạt ở 14 chi hội, Hội NCT xã Yến Mao thành lập được nhiều CLB như: CLB dưỡng sinh, bóng chuyền hơi, cờ tướng, hát dân ca, hát xoan… Các CLB hoạt động thường xuyên và tổ chức tham gia giao lưu tại các xã, huyện lân cận. Ông Nguyễn Hồng Toan, khu 11 chia sẻ: “Hơn 10 năm nay vào mỗi buổi sáng tôi đều cùng với NCT trong khu tham gia chơi bóng chuyền hơi ở nhà văn hóa của khu. Việc tập luyện thể dục, thể thao không chỉ giải trí mà còn giúp tôi và mọi người cải thiện được sức khỏe. Đây cũng là dịp để chúng tôi trò chuyện, chia sẻ với nhau những niềm vui nỗi buồn, động viên nhau trong cuộc sống”. Bên cạnh đó Hội NCT xã Yến Mao phối hợp với trạm y tế xã, Bệnh viện Đa khoa huyện, Bệnh viện Mắt khám và điều trị mổ mắt cho 29 hội viên; khám sàng lọc ngừa ung thư cho 96 hội viên; phối hợp với MTTQ xã hỗ trợ xóa nhà tạm cho 2 hội viên thuộc diện chính sách, sửa chữa nhà tạm cho 3 hội viên. 

Bà Hoàng Thị Phương An, Trưởng Ban đại diện Hội NCT huyện cho biết: “Hiện nay Hội NCT huyện có 10.525 hội viên, sinh hoạt tại 15 cơ sở Hội với 151 chi hội. Hội luôn quan tâm chỉ đạo, vận động nhân dân làm tốt công tác chăm sóc, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho NCT tại địa phương, khu dân cư, gia đình; khuyến khích các tổ chức, cá nhân quan tâm, giúp đỡ, phụng dưỡng người cao tuổi. Hằng năm, Ban đại diện Hội NCT huyện phối hợp tiến hành, khảo sát, thống kê, lập danh sách các đối tượng người cao tuổi cần được giúp đỡ, triển khai thực hiện các chính sách một cách kịp thời, đầy đủ. Từ năm 2018 đến nay, đã tổ chức thăm hỏi và tặng hơn 250 suất quà (trị giá hơn 85 triệu đồng) cho NCT có hoàn cảnh khó khăn, cô đơn không nơi nương tựa; tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho 1.254 hội viên từ độ tuổi 70, 75, 80, 85 theo chính sách của Nhà nước; hơn 2.800 NCT được hưởng chế độ trợ cấp xã hội, 5.185 hội viên được cấp thẻ bảo hiểm y tế. Bên cạnh đó, Hội phối hợp với ngành Y tế tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho NTC”. 

Cùng với chăm lo đời sống vật chất, Hội còn quan tâm chăm sóc, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho NCT. Toàn huyện hiện có 89 CLB thể dục dưỡng sinh, văn nghệ, thơ ca, cờ tướng… thu hút gần 1.800 hội viên NCT tham gia. Hội còn phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, sân chơi bổ ích, ý nghĩa, giúp NCT rèn luyện sức khỏe, tăng cường mối đoàn kết, gắn bó giữa các hội viên.

Bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả, đời sống vật chất, tinh thần của NCT trên địa bàn huyện ngày càng được nâng cao, góp phần giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích, là những tấm gương sáng cho con cháu học tập, noi theo. Phát huy những kết quả đạt được, Hội NCT huyện Thanh Thủy tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Luật NCT, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, nhân dân trong công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, thực hiện đầy đủ và kịp thời các chính sách, chế độ đối với NCT, đặc biệt là những người có công với cách mạng, người thuộc diện bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa… 

Hồng Huế
Nguồn bài viết: Báo Phú Thọ

Back to top button
Close